ครูบ้านดอย 9 (ตอน คดีรองเท้าหาย)

แสงตะวันในตอนบ่ายแก่ ๆ เกือบจะสี่โมงเย็น  ร้อนแรงปานจะแหกผิวหนังเข้าไปให้ได้
เหล่านักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงก่อนกลับบ้าน  ตัวเลขศักดิ์สิทธิ์ 1 – 10 กำลังกดดันผู้มาเข้าแถวสายให้รีบเร่งฝีเท้ามาให้ทันก่อนอารมณ์ของครูเวรจะร้อนเกินแสงแดด

“ครูครับ…ร้องเท้านายเจมส์หายครับ!!!!”

เสียงหนึ่งดังแทรกมา  ไม่น่าเชื่อ  ว่าเสียงนี้จะทรงพลังกว่าตัวเลขศักดิ์สิทธิ์ให้สยบอยู่เพียงแค่เลข 8 เท่านั้น  ครูหนุ่มถอนหายใจ  ตะโกนตอบกลับไปว่า “อ้าว ป.4 ไปช่วยกันหารองเท้าเพื่อน….”  พลัน ป.4 ทั้งห้องวิ่งกรูไปบริเวณที่จอดรองเท้า  ครูหนุ่มมองตามพลางพูดกับนักเรียนที่เหลือในแถว

“ใครมันชอบแกล้งเอารองเท้าเพื่อนไปซ่อนนะ  อย่าให้รู้นะครับว่าใคร”

เสียงตะโกนกลับมาว่า “เจอแล้วววววว!!!”  เห้ย!!! เจอแล้วเหรอ  นี่เอ็งไปช่วยกันหา หรือไปเอาที่ซ่อนไว้ออกมากันครับ ครูหนุ่มคิดในใจ  แต่ก็ไม่ควรมองเด็กในแง่ร้ายอย่างนั้น  แล้วนักเรียน ป.4 ทั้งหมดก็กลับมาเข้าแถว พร้อมกับเสียงร้องเพลงชาติเชิญธงลง

เอิ่ม …. ถ้าพวกนายว่างกันสักนิด ช่วงหกโมงเย็นรบกวนเปิดโทรทัศน์ฟังทำนองของต้นฉบับเขาด้วยนะ
(แต่ก็โอเค…รู้ว่าทุกคนตั้งใจ ^^)

——————————————

สัปดาห์นี้หลายครั้งแล้วที่ต้องเสียเวลาหารองเท้าก่อนกลับบ้าน  ภัยสังคมแบบนี้ปล่อยไว้ไม่ได้ครับ  ครูหนุ่มรูปงามแห่งโรงเรียนบ้านดอยต้องเรียกรวมพล  “เหล่าสายลับลูกเสือ”  เตรียมปฏิบัติการจริงได้แล้ว ใครสงสัยว่าสายลับลูกเสือคืออะไร  กรุณาย้อนกลับไปอ่าน ครูบ้านดอย 6 (ตอน สายลับลูกเสือ) กันนะครับ

เหล่าสายลับพวกนี้จะใช้การทั้งหมดไม่ได้ครับ เรียกมาเฉพาะตัวทีเด็ด  จัดเวรยามเฝ้าระวังโดยไม่ให้ป. 4 – 5 – 6 รู้ตัว  พักเที่ยง น่าจะเป็นเวลาที่รองเท้าถูกโจรกรรมมากที่สุด  หลังจากคุมนักเรียนทานข้าวเสร็จ ครูหนุ่มก็เข้าบ้านพักเพื่อหาข้าวกิน  (โรงเรียนน้อย ๆ ไม่มีข้าวขายครับ มีแต่อาหารกลางวันนักเรียนซึ่งเกลี้ยงทุกวัน)

ประมาณเที่ยงครึ่ง  มองไปที่ชั้นวางรองเท้า เหล่าสายลับหายไปไหนนะ….คงกำลังแฝงตัวซุ่มที่ไหนสักที่กระมัง พอเดินมาใกล้ ๆ ก็เจอภาพอย่างที่เห็นครับ

งามไส้….  – -”

แหม่…ท่าสวยกว่าผู้หญิงอีกนะครับคุณสายลับ

 

 

 

แล้วเย็นนั้น (ซึ่งไม่ใช่เวรของผมแล้ว) ก็เป็นทีของนักเรียนชั้นป.5 ที่วิ่งมาที่ชั้นวางรองเท้า  พลางมีเสียงตะโกนว่า (ช่วยกันหาเร็ว!!)ผมเดินไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น

“รองเท้านายอุ๊หายครับ”

นายอุ๊ ! …. นายอุ๊ของเพื่อน ๆ คือชื่อเล่นของธณากรณ์ที่พวกคุณรู้จักครับ

 

 

 

ตอนต่อไป ไม่น่าเชื่อว่ารองเท้าของธณากรณ์ที่หายไป จะคลี่คลายเหตุการณ์โจรกรรมรองเท้าได้ทั้งหมด
ใครเป็นคนขโมยรองเท้า  ทำไมเขาต้องลักพาตัวรองเท้าไปซ่อนไม่เว้นแต่ละวัน  แล้วรองเท้าของธณากรณ์ช่วยจับคนร้ายได้อย่างไร โปรดติดตามตอนหน้า   …..  ครูบ้านดอย 10 (ตอน โจรขโมยรองเท้า)

 

เร็ว ๆ นี้

  • กด like แฟนเพจ